Breaking News

Thu Phương lại vướng scandal sau khi bị Tuấn Hưng "phản pháo"

Dù đã ghi âm ca khúc hơn 5 tháng nhưng mới đây, Thu Phương bị một người tố hát chùa ca khúc Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh.


Những ngày gần đây, hình ảnh Thu Phương đang bị ảnh hưởng không nhỏ khi cô sa đà vào vụ lời qua tiếng lại với Tuấn Hưng. Bị "nhắc khéo" do hát bài Nắm lấy tay anh không xin phép, Thu Phương tỏ ra không hài lòng khi liên tục viết những dòng trạng thái dài được cho là đáp trả đàn em. Chuyện cũ còn chưa kịp lắng xuống thì mới đây, cô lại bị một người làm trong showbiz tố hát chùa ca khúc Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh của NS Châu Đăng Khoa.



Thu Phương thể hiện ca khúc Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh.

Được biết, Thu Phương đã thu âm bài này cách đây hồi tháng 11 năm ngoái và cho hay đã hỏi ý tác giả ca khúc trước khi thu âm. Mục đích của nữ ca sĩ gốc Hải Phòng là lồng ghép với những cảnh quay đời thường để thực hiện một clip ca nhạc tặng các fan. Bên dưới đường link bài cover, Nhạc sỹ Châu Đăng Khoa và Thu Phương còn trò chuyện thân thiết, khen ngợi nhau.


Facebook tố Thu Phương tự ý đổi tên và sử dụng bài hát Tôi thấy hoa vàng trên có xanh khi chưa nhận được sự chấp thuận.
Theo lời tố, Thu Phương không chỉ đổi tên của ca khúc là Gọi những bình yên và chỉ nhắn tin qua Facebook của Ái Phương (ca sỹ đã mua độc quyền ca khúc này) để xin phép sử dụng.

Khi Vietnamnet liên lạc với Châu Đăng Khoa tìm hiểu, anh cho hay Gọi những bình yên chính là cái tên đầu tiên anh sử dụng khi gửi bài cho ca sĩ Thu Phương cách đây gần 2 năm nên không có chuyện đàn chị tự ý sửa tên như lời đồn.

Anh cho biết mình gửi bài hát này cho Thu Phương trước cả trung tâm ca nhạc Thuý Nga nhưng nữ ca sĩ không có phản hồi gì.

"Tôi nghĩ chị Phương hơi sai lầm vì là một ca sĩ chuyên nghiệp thì không nên làm vậy. Lúc phát hành ra MV tôi mới biết và vô cùng bỡ ngỡ" – nhạc sĩ trẻ bộc bạch.

Theo anh, người trong showbiz làm việc với nhau chủ yếu bằng tình cảm hơn là giấy tờ, hợp đồng: "Nếu người ta tôn trọng nhau, khi thu âm sẽ hỏi qua ý kiến tác giả nhưng đằng này tôi không nhận được bất kỳ thông báo nào từ chị Phương. Ngay cả bản thu mới của Ái Phương cũng không hề thông qua tôi. Nói người mà ngẫm ta, tôi thấy chẳng bên nào làm việc chuyên nghiệp ở đây cả".

Về thông tin Thu Phương bị tố, Châu Đăng Khoa nói: "Tôi không biết nội tình đã xảy ra chuyện gì nhưng tôi nghĩ là lời tố cảm tính quá. Việc ca sĩ cover ca khúc của nhau trên thế giới là rất bình thường. Taylor Swift vẫn thường hát lại ca khúc của đồng nghiệp trong liveshow hay mini-concert của cô ấy, hay chị Phương về đây làm liveshow và hát nhạc của tôi cũng là bình thường, miễn sao chị ấy không phát hành ca khúc mang tính thương mại thì không có vấn đề gì. Tôi không bênh vực ai cả vì tôi và chị Phương chẳng thân thiết gì nhau, cũng chẳng nhận tiền của chị ấy. Nhưng tôi nghĩ mọi người cứ làm quá lên việc chị ấy hát không xin phép ca sĩ là không đáng. Mọi người trong showbiz làm việc với nhau còn gặp rất nhiều".


Bản quyền của bài hát Tôi thấy hoa vàng trên có xanh được đăng ký dưới dạng thức độc quyền trên phạm vi lãnh thổ Việt Nam trong thời hạn 2 năm. Tức là mọi hành vi sử dụng ca khúc này ngoài lãnh thổ Việt Nam thì không xâm phạm quyền độc quyền ca khúc của Ái Phương. Thu Phương đã thu âm bài này tại phòng thu ở California (Mỹ) của một kỹ sư âm thanh đang làm việc tại trung tâm Thuý Nga.

Quản lý của ca sĩ Ái Phương cho biết phía Ái Phương cũng muốn có dịp gặp nói chuyện với Thu Phương thay vì làm ồn ào vấn đề. Anh cho biết Thu Phương có gửi tin nhắn từ sớm cho Ái Phương nhưng do cả hai không có kết bạn Facebook nên tin nhắn chạy vào mục Others khiến Ái Phương không thấy dòng tin. Theo anh, lời tố Thu Phương nhắn tin với thái độ trịch thượng chỉ là cảm nhận cá nhân của người này. Phía Ái Phương cho hay không có phản ứng hay nhận xét gì về ca sĩ Thu Phương.

Dù vậy, một số ý kiến dân mạng vẫn cho rằng cách liên hệ của Thu Phương chưa chuyên nghiệp vì nhận được phản hồi của Ái Phương về việc sử dụng ca khúc. Còn về nội dung có thiếu thiện chí hoặc trịch thượng hay không, đại diện của ca sĩ Ái Phương đã từ chối đưa ra nhận xét.

Thu Phương vướng vào khá nhiều lùm xùm đầu năm nay. Trước đó khi ngồi ghế nóng The Voice, Thu Phương và Tuấn Hưng khá thân thiết, thường xuyên tung hứng nhau rất ăn ý. Sau cuộc thi, cô làm liveshow ở quê nhà và mời Tuấn Hưng biểu diễn trong đêm nhạc. Sau khi hát rất thành công bài Chưa bao giờ trong liên khúc tứ ca của 4 giám khảo tại sân khấu Giọng hát Việt, Tuấn Hưng thường được yêu cầu hát bài này khi đi diễn ở các tụ điểm. Tuy nhiên anh đã từ chối. Nhiều người nhận định rằng tình cảm chị em giữa Thu Phương và Tuấn Hưng không phải tan vỡ vì một bài hát mà là vì thái độ và cách xử sự chưa khéo léo của cả hai.